Gần đây các cuốn sách bán bùa, dạy làm bùa nhan nhản rồi các loại bùa in sẵn cũng được rao bán. Các thầy pháp thầy đồng mới nổi hay tự phong cũng tự tiện mà sử dụng những bùa chúa này. Công dụng có được không, hiệu quả ra sao thế nào ít ai biết, nhưng còn hậu quả thì chắc chắn là khôn lường.
BÙA CHÚ: HỌC CHẲNG ĐẾN NƠI, TỰ GÂY THÊM NGHIỆP
Gần đây các cuốn sách bán bùa, dạy làm bùa nhan nhản rồi các loại bùa in sẵn cũng được rao bán. Các thầy pháp thầy đồng mới nổi hay tự phong cũng tự tiện mà sử dụng những bùa chúa này. Công dụng có được không, hiệu quả ra sao thế nào ít ai biết, nhưng còn hậu quả thì chắc chắn là khôn lường.

KHÁI NIỆM VỀ BÙA CHÚ
- Phù lục:
- Phù hay Bùa:
- Lục:
CẤU TRÚC BÙA CHÚ
PHÙ ĐẦU (ĐẦU LÁ BÙA)
Phù đầu:
Phù Thần hiệu:
PHÙ THÂN
Phù Thân là hình dạng bao ngoài là bùa, ở phần giữa bùa.
Phù Chú: Phần các sắc và các lệnh hội nguyên âm dương tam tài... và phần chữ nho.
PHÙ BỘ KẾT BÙA
PHÙ TRIỆN
CÁC CÁCH SỬ DỤNG PHÙ LỤC GIẤY
- +Yểm pháp: có nghĩa là chôn. Chôn cùng chỗ nào đó, chôn ở đâu đó.
- + Hóa pháp: tức là đốt đi. Đốt từ chân phù lục đến đầu phù lục, không nên để đốt sót, không tốt. Hóa pháp dành cho bùa hiệu lịnh, giải hạn, cầu đảo hoặc hiệu lệnh chư thần chư thiên.
- + Trấn pháp: tức là đặt đè lên vật cần trấn.
- + Bội pháp: tức là xếp lại đeo trên người, thường gấp thành tam giác, ngũ giác hoặc bát quái, dán kín lại, mang trong dây lưng, hoặc đeo trên cổ. Phải gỡ ra khi đi đại tiểu tiện hoặc nơi xú uế, tránh máu tanh. Bội pháp dành riêng cho bùa hộ thân hộ thể, cầu tài cầu lợi, tránh tà tránh quỷ.
- +Thiếp pháp: tức là dán trực tiếp lên vật hoặc nhà cửa, trực tiếp đem đạo phù dán lên trên vật, hoặc dán nơi đau yếu. Thiếp pháp dành riêng cho đạo bùa phong bế hoặc khai phóng, chắn khí âm, mở khí dương hoặc phá khí âm, hấp khí dương hoặc ngăn cản gì đó, ví dụ ma tà trùng quỷ…
- + Ngật pháp: tức là uống bùa, đem bùa đốt thành tro, pha vào chén nước trong (nước mưa 1/2 + nước giếng 1/2) pha nửa ấm nửa lạnh gọi là âm dương thủy. Ngật pháp dành riêng cho đạo bùa kết thần, định tâm, khống chế trong ba thứ thần, tâm, khí của cơ thể...
- + Chử pháp: tức là sắc như thuốc để uống, hình thức không khác gì Ngật Pháp, có điều sử dụng nước nóng, có thêm các vị thuốc cùng nấu. Chử pháp dành riêng cho các đạo bùa chữa bệnh, gia tăng hiệu quả của vị thuốc...
- + Bôi pháp: tức là đem thoa lên người, một dạng kết hợp giữa Ngật Pháp và Thiếp Pháp. Đem đốt rồi cho vào âm dương thủy, rồi xát vào trong cơ thể hoặc ngậm rồi phun vào cơ thể. Sát pháp dành riêng cho các đạo bùa ẩn thân, đồng nhân, đối phó nơi ma chướng, xú uế, không khác gì mặc giáp cho thân, bảo toàn tánh mạng...
- + Tẩy pháp: tức là đem bùa đi tắm lau cho cơ thể hoặc đồ vật hoặc nhà cửa. Đem bùa đốt rồi cho vào âm dương thủy, sau đó đem làm nước tẩy rửa cho cơ thể hoặc vật dụng hoặc pha thêm vào với các loại thuốc nam thuốc bắc tẩy rửa tà khí và uế khí thì khí, ôn hoàng dịch lệ...
Trung Tâm Phong Thủy Thiên Uy








Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét